Khám phá 5+ món ăn trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới đúng chuẩn vị Ý

Thế giới ngày càng phát triển, mọi người có xu hướng thích khám phá các món ăn ở nhiều quốc gia hơn. Vì thế trong ngày hôn lễ thiêng liêng cũng được mọi người trân trọng từng món ăn để ghi lại những khoảnh khắc khó quên ngày hôm ấy bằng những menu đặc sắc không kém phần hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ bao gồm những món ăn cho các cặp cô dâu và chú rể có thêm những trải nghiệm để góp phần trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới đúng chuẩn vị Ý mang lại cho khách tham dự một đêm khó quên.

Súp Minestrone

Súp Minestrone này được xếp vào một trong những loại súp truyền thống của nước Ý được kết hợp với một số loại rau củ và nước sốt cà chua dùng với gạo, mì hoặc nui tuỳ thích. Bên cạnh đó đây cũng là một loại súp thuần chay vì món súp đa số được chế biến từ các loại rau củ nhưng vẫn đảm bảo mang lại một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Món ăn đầu tiên trong món khai vị này cũng kích thích được dạ dày các khách tham dự thưởng thức các món chính một cách trọn vẹn hơn.

Khai vị món súp trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới kiểu châu  u

Khai vị món súp trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới kiểu châu Âu

Cơm Risotto

Nếu như bạn chỉ biết đến sự nổi tiếng từ Pasta và Pizza thì hôm nay bạn sẽ được phổ cập thêm món cơm Risotto cũng lừng danh tại nước Ý này. Đặc trưng của món ăn này phải là gạo có hình dạng tròn và ngắn, khi nấu lên sẽ ngửi được mùi thơm, tươi dẻo của gạo vì tính chất của hạt gạo này có tính hút nước khá cao. Để món ăn có thể thật sự hoàn hảo vì bạn phải cân bằng giữa nhiệt và lượng nước để nấu cơm. Tuy vậy để món ăn này được nhiều người yêu thích thì phải đảm bảo được các nguyên liệu và gia vị trong món, thành phần đặc biệt đó chính là rượu vang được thêm vào trong lúc nấu cơm, món ăn được ăn kèm với hải sản như mực, tôm, vẹm …

Món cơm kiểu Ý nên có trong menu đám cưới

Món cơm kiểu Ý nên có trong menu đám cưới

Món trứng rán Frittata

Món ăn này được xem là đơn giản nhưng vẫn đầy đủ những dưỡng chất cho một bữa ăn, món trứng rán này có thể ăn kèm với cơm, nui hoặc bánh mì mà vẫn giữ được trọn vẹn hương vị của món ăn. Sự đặc biệt trong hỗn hợp làm món ăn này chính là sữa tươi cùng trứng thêm vài lát phô mai Cheddar, thịt xông khói và bông cải tạo màu xanh lá tự nhiên bắt mắt cho món ăn. Món trứng Frittata ngon nhất khi vừa được rán vừa đủ nhiệt và thời gian, khi cắt ra phô mai có độ dai để kéo sợi, bông cải vừa đủ xanh không quá già và trứng vẫn giữ được màu vàng còn một chút mọng nước.

Bánh mì Panini

Bánh mì Panini được xem là loại sandwich tại Ý, món ăn này ngày càng được ưa chuộng không chỉ vì độ ngon mà còn tôn lên được nguồn gốc của món ăn. Món ăn tuy đơn giản nhưng nếu được chế biến đúng công thức sẽ mang lại một hương vị hoàn toàn mới mẻ. Thành phần của món ăn bao gồm bánh mì Ciabatta, sốt mù tạt vàng, xà lách tím, dấm, phô mai Cheddar và bơ chảy. 

Gà Parmigiana

Món ăn này rất phù hợp cho khẩu vị người Việt Nam vì các nguyên liệu khá dễ tìm và các gia vị thích hợp. Đây là món ăn đặc trưng của nước Ý và tại một số nước châu Âu khác. Món ăn bao gồm ức gà được bao bọc bởi lớp bột chiên giòn, phô mai mozzarella, phô mai Parmesan, nước sốt cà chua hoà quyện một chút thịt xông khói, ăn cùng salad và bánh mì. Tạo một bữa ăn vô cùng bắt mắt bởi sự kết hợp của chút vàng của gà và phô mai cùng màu đỏ của sốt cà chua.

Kem Ý Gelato

Kết thúc bằng món tráng miệng cực kỳ nổi tiếng tại nước Ý, đây là món kem có từ thời Phục Hưng và được mệnh danh là món ăn dành cho người giàu. Một chút lạnh lạnh và ngọt ngọt cuối ngày sẽ mang lại cảm giác thích thú cho người tham dự.

Món kem tráng miệng cho menu đám cưới

Món kem tráng miệng cho menu đám cưới

>>> Xem thêm: Mách bạn 5+ món ăn tiệc cưới sang trọng cho người Việt  

Kết

Một thực đơn tiệc cưới cao cấp không chỉ đắt tiền, sang trọng mà phải đảm bảo ngon và hợp khẩu vị các khách mời, ẩm thực Ý thiên về sự đơn giản, với nguyên liệu cũng như cách chế biến vô cùng dễ tìm, dễ thực hiện. Một số món ăn trong bài viết đã được chọn lọc và dễ hợp với khẩu vị người Việt Nam nhưng các cặp đôi cần có sự lựa chọn cho phù hợp nhé. Trên đây là những khám phá 5+ món ăn trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới đúng chuẩn vị Ý. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích trong việc nghiên cứu và lựa chọn món ăn tiệc cưới. Chúc cho các cặp đôi sẽ có được một thực đơn vừa ý và trọn vẹn nhé!

GALA CENTER | CLIP NGẮN VỀ QUÁ TRÌNH TẠO NÊN “THỰC ĐƠN HOÀN HẢO”

More Articles for You

Nhà hàng tiệc cưới Tân Bình – Điểm đến lý tưởng cho tiệc cưới hoàn hảo

Lễ cưới đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, vì vậy, mọi cặp đôi đều khao …