Trang trí tiệc cưới phong cách Eco – Friendly, ngại gì không thử?

Xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh những ưu điểm giúp cuộc sống của con người được nâng cao thì cũng tồn tại nhiều hệ lụy. Một trong số đó chính là môi trường đang bị đe dọa nghiêm trọng. Đây là lý do mà nhiều đôi trẻ đã chọn phong cách “Eco – friendly” – thân thiện với môi trường cho đám cưới của mình. Với sự nhận thức đó của các bạn trẻ mà xu hướng cưới này đã ngày càng được hưởng ứng và trở thành trào lưu. Hãy cùng Metropole điểm qua vài gợi ý để giúp bạn mang đến một đám cưới thân thiện với môi trường nhé.

Thế nào là đám cưới Eco – friendly?

Đám cưới Eco – friendly hay còn được gọi ngắn gọn là đám cưới Eco chính là buổi tiệc được tổ chức từ những nguyên liệu “xanh”, thân thiện và không gây tác động xấu đến môi trường. Với cách ưu tiên sử dụng những nguyên vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên và nói không với nhựa, đám cưới Eco đã mang thông điệp ý nghĩa về việc bảo vệ Trái Đất đến mọi người. Một đám cưới vừa mang màu sắc gần gũi, tự nhiên vừa ý nghĩa đã trở thành trào lưu cưới được yêu thích vào năm 2019 – 2020.

Đám cưới Eco – friendly là buổi tiệc được tổ chức từ những nguyên liệu “xanh”, thân thiện với môi trường

Làm sao để tổ chức tiệc cưới Eco – friendly?

Nhựa – vị khách không bao giờ được mời

Nhựa là một chất khó phân hủy và bởi đặc tính rẻ, bền, dễ sản xuất nên nhựa có mặt ở hầu hết các vật dụng trong gia đình của chúng ta. Nhựa được sử dụng phổ biến, hàng ngày và bị thải ra ngoài một cách không kiểm soát. Đó chính là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm và có sức tàn phá môi trường ghê gớm. Tại một số đám cưới, bạn sẽ thấy để tiết kiệm chi phí và hạn chế sự đổ, bể mà nhiều vật dụng bằng nhựa như đũa, bát, thìa,…được sử dụng. Ngoài ra những phụ kiện trang trí, chai nhựa,…được sau đám cưới được thải ra môi trường với số lượng lớn, phần lớn trong số đó không được dùng để tái chế. Để tránh việc này, bạn có thể thay toàn bộ những vật dụng bằng nhựa trong đám cưới bằng những nguyên liệu tự nhiên như lá, gỗ và thuỷ tinh thân thiện với môi trường.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên như lá, gỗ và thuỷ tinh thân thiện với môi trường cho đám cưới

Trang trí tiệc cưới bằng vật liệu tái chế, tái sử dụng

Hay quan sát những vật dụng xung quanh bạn, liệu có thứ gì mà bạn có thể dùng cho đám cưới của mình để thay thế những vật liệu được làm từ nhựa như nơ, ruy băng, hoa giả,…Những phụ kiện như dây thừng, gỗ, tre, nến… là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Không chỉ đẹp, mang màu sắc gần gũi, tự nhiên, mộc mạc đầy tinh tế mà còn thân thiện với môi trường. Chúng còn là những vật liệu dễ kiếm tìm và có giá thành rẻ, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn để trang trí đám cưới của mình. Hãy dùng dây thừng để làm nên những chiếc khung ảnh đầy sáng tạo, hoặc dùng những lọ thủy tinh đã sử dụng để biến chúng thành các lọ hoa để bàn xinh xắn, những chiếc lon/hộp thiếc có thể bị rỉ sét, nhưng chỉ cần sơn lại chúng bằng màu vàng đồng quyến rũ để trở thành món decor đầy ấn tượng. Hay nút bần của các chai rượu vang có thể tái sử dụng thành những đồ trang trí cực hiệu quả cho các đám cưới có thiên hướng rustic (mộc mạc). Chúng có thể là giá đỡ để cài cắm table number (số bàn). Hoặc cũng có thể trở thành biển tên chữ lồng của riêng hai bạn.

>> Xem thêm: Các khu vực cần lưu ý trong gói trang trí tiệc cưới

Nút bần của các chai rượu vang có thể tái sử dụng thành những đồ trang trí cực hiệu quả cho các đám cưới

Trang trí phong cách tối giản

Bạn có biết không, Minimalist style – phong cách của sự tối giản trong lối sống đang ngày được đề cao. Đơn giản không có nghĩa là đơn điệu, phong cách này mang đến nét tinh tế, hài hòa, gọn gàng đầy thu hút. Không những được áp dụng cho nội thất nhà cửa, thời trang,…mà Minimalist style còn được sử dụng cho đám cưới hiện đại. Một đám cưới Eco không thể thiếu đi sự góp mặt đầy hoàn hảo của phong cách này được.

Trang trí đám cưới theo phong cách tối giản không những tiết kiệm chi phí mà còn không gây cảm giác chật chội bởi những vật dụng trang trí không cần thiết, đặc biệt là những địa điểm tổ chức tiệc có diện tích hạn chế. Bằng việc lược bỏ tối đa những chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà bạn chỉ cần tập trung phần trang trí cho những khu vực chính, trọng tâm, tận dụng nhiều nhất có thể nét đẹp tự nhiên từ cây cối, hoa cỏ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng. Nếu bạn còn bối rối không biết chọn đâu là điểm nhấn trong việc trang trí thì đừng ngần ngại xin tư vấn từ những nhân viên có kinh nghiệm của đơn vị tổ chức, hoặc bạn có thể chọn gói trang trí tiệc cưới để có thể yên tâm, thảnh thơi vì mọi việc sẽ được chuẩn bị bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: Trọn gói trang trí tiệc cưới ở HCM bao gồm những gì?

Trang trí đám cưới theo phong cách tối giản không những tiết kiệm chi phí mà còn mang đến không gian thông thoáng

Sử dụng thiệp cưới điện tử

Với đa số những tiệc cưới thì thông thường cô dâu, chú rể đều chọn cách gửi thiệp cưới đến tận tay khách mời. Cầm trên tay chiếc thiệp được thiết kế và in công phu với nhiều giấy, phụ kiện khá đắt đỏ thường người nhận sẽ chỉ xem qua những thông tin quan trọng rồi bỏ đi. Vừa mất công lãng phí, lại vừa không tốt cho môi trường. Do đó, với sự phát triển đáng tự hào của nền công nghệ như hiện nay tại sao bạn không mạnh dạn vượt lên những điều truyền thống đó và làm điều gì đó khác biệt. Theo đó, thay vì in ra với số lượng lớn, sau khi thiết kế thiệp bạn có thể gửi chúng qua email, các kênh thông tin liên lạc điện tử khác. Vừa tiết kiệm thời gian, công sức lại vừa tránh lãng phí. Tuy nhiên, vì không gặp trực tiếp khách mời nên bạn hãy viết những dòng tin nhắn thật chân thành, thể hiện rõ sự quan tâm của bạn đến họ nhé. Bên cạnh đó những vị khách mời lớn tuổi, ít sử dụng những thiết bị điện tử thì bạn vẫn phải in thiệp mời đám cưới với số lượng ít trên chất liệu giấy có thể tái chế nhé.

>> Xem thêm: Bí quyết trang trí cưới vừa chất vừa tiết kiệm

Sử dụng những chiếc thiệp điện tử vừa tiết kiệm vừa hiện đại

Tặng những chậu cây nhỏ xinh, quà eco – friendly cho khách mời

Với những đám cưới có số lượng khách mời ít, các cặp cô dâu – chú rể thường chuẩn bị những món quà nho nhỏ để dành tặng khách như lời cảm ơn chân thành. Do đó, thay vì chọn những món quà bánh kẹo, đồ trang trí sao bạn không dành những chậu cây nhỏ xinh như sen đá, xương rồng,…hoặc một chút trà thanh lọc cơ thể được đựng trong những lọ thủy tinh xinh xắn. Đối với những chậu cây, nếu có thể hãy bọc mẫu giấy draft đơn giản tô điểm thêm cành lá nhỏ sẽ khiến cho món quà nhỏ của bạn thêm phần nổi bật và ấn tượng hơn rất nhiều. Chắc chắn những món quà này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn khiến cho nhiều khách mời thích thú.

Những chậu cây nhỏ xinh sẽ là món quà cưới đầy dễ thương và ý nghĩa cho khách mời

Địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole vừa mang đến bạn những gợi ý cho một đám cưới “xanh” thân thiện với môi trường. Với những ý tưởng cưới ấn tượng này liệu bạn có thấy trái tim rạo rực khi tưởng tượng tiệc cưới của mình trong sắc xanh đầy ý nghĩa. Hãy để đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Metropole giúp bạn thực hiện những ý tưởng sáng tạo này nhé. Và đừng quên Metropole còn có những gói trang trí tiệc cưới vô cùng hấp dẫn cho bạn lựa chọn. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi nếu cần bất cứ tư vấn nào nhé!

admin

Recent Posts

Khám phá trung tâm hội nghị TPHCM hàng đầu

Bạn đang tìm kiếm trung tâm hội nghị TPHCM lý tưởng để tổ chức hội…

2 days ago

Thực đơn đám cưới sang trọng đẳng cấp và cách chọn thực đơn hoàn hảo

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng và đáng nhớ nhất trong cuộc…

2 weeks ago

Những điều cần biết khi lựa chọn nhà hàng đám cưới

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc…

4 weeks ago

Tại sao nên thuê công ty tổ chức đám cưới thay vì tự đảm nhận?

Việc tổ chức đám cưới trở nên phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian…

4 weeks ago

Lý do tại sao bạn nên thuê dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đáng nhớ nhất trong…

4 weeks ago

Gợi ý tạo điểm nhấn bằng ánh sáng và màu sắc tại nhà hàng tiệc cưới TPHCM

Lợi ích của việc chọn ánh sáng và màu sắc trong nhà hàng tiệc cưới …

1 month ago