Categories: Cưới

Đặc trưng của không gian cưới rustic tại các nhà hàng tiệc cưới HCM

Tại các nhà hàng tiệc cưới, bên cạnh những không gian cưới sang trọng, xa hoa, phong cách sảnh tiệc theo tinh thần rustic đang dần trở nên phổ biến và là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi trẻ. Đây là phong cách cưới hướng đến sự dung dị, giản đơn, sử dụng những chất liệu mộc mạc, tự nhiên nhằm tạo nên nét riêng không thể hòa lẫn cho lễ thành hôn của cô dâu chú rể. Vậy, đặc trưng của không gian cưới rustic tại các nhà hàng tiệc cưới HCM là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay.

Phong cách cưới rustic là gì?

Theo định nghĩa, rustic là một tính từ dùng để diễn tả những điều liên quan đến vùng đồng quê. Trong nghành công nghiệp cưới, thuật ngữ rustic mang hàm ý chỉ không gian tiệc cưới sử dụng các chất liệu trang trí từ tự nhiên hoặc lấy cảm hứng từ tự nhiên.

Đám cưới rustic sử dụng những chất liệu từ tự nhiên hoặc lấy cảm hứng từ tự nhiên

Thông thường, nơi thích hợp nhất cho đám cưới rustic sẽ là các khu vực ngoài trời có nhiều cây xanh cùng bãi cỏ trải dài. Tuy nhiên, với mặt bằng địa lý của thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ khó lòng tìm được địa điểm thực sự lý tưởng cho phong cách đám cưới này.

Mặc dù vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi nhờ sự ra đời của các gói dịch vụ trang trí cung cấp bởi các nhà hàng tiệc cưới TPHCM, mọi ước mơ của bạn về lối thiết kế không gian tiệc đều có thể trở thành hiện thực.

Các gói dịch vụ trang trí này bao gồm tất cả hạng mục cần có trong một buổi tiệc cưới, như cổng hoa, bàn gallery, trang hoàng lối đi, sân khấu,… Một số nhà hàng có gói dịch vụ trang trí được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo gồm Riverside Palace, White Palace, InterContinental, Park Hyatt.

Đặc trưng của phong cách cưới rustic tại các nhà hàng tiệc cưới HCM

Màu sắc chủ đạo

Những tông màu hoàn hảo cho đám cưới rustic sẽ gồm có nâu gỗ, trắng và xanh lá cây. Đây là những màu thiên về sự đơn giản, tinh tế, hoàn toàn phù hợp với tinh thần thô mộc của buổi tiệc cưới. Những khu vực có thể ứng dụng các tông màu nhã nhặn này gồm có backdrop, bàn gallery, bàn tiệc, lối lên sân khấu, phông nền sân khấu, thảm trải sàn,…

Ngoài ra, các tông màu tươi sáng khác như cam đào, hồng nhạt hay xanh da trời cũng là lựa chọn phù hợp. Điều quan trọng là màu sắc chủ đạo cho không gian cưới không nên quá đậm hoặc chói để tránh tạo sự thiếu hài hòa.

Màu sắc chủ đạo của đám cưới rustic gồm có trắng, nâu gỗ, xanh lá cây và một số tông màu nhã nhặn khác như cam đào, hồng nạt, xanh da trời

Phụ kiện trang trí

Những món phụ kiện trang trí tuy nhỏ nhắn, nhưng chúng sẽ tác động đáng kể đến việc xây dựng không gian cưới. Trong đám cưới rustic tại các nước phương Tây, những vật liệu giản dị sẵn có tại nông trại là loại phụ kiện vô cùng phổ biến

Tại các nhà hàng tiệc cưới ở Việt Nam, cụ thể là thành phố Hồ Chí Minh, những món phụ kiện được thiết kế theo yêu cầu sẽ phổ biến hơn cả. Một vài chi tiết bạn sẽ thường bắt gặp tại các buổi tiệc cưới hơi hướng rustic sẽ gồm có khăn trải bàn làm từ vải thô, lọ nến thủy tinh, khung ảnh gỗ, hộp thư gỗ, giỏ đan bằng cói, lồng chim,…

Những món phụ kiện phù hợp với tinh thần rustic bao gồm vải thô, lọ nến thủy tinh, khung ảnh gỗ, hộp thư gỗ, giỏ đan bằng cói, lồng chim,…

Trang phục của cô dâu chú rể

Tuy không liên quan trực tiếp đến việc trang trí tiệc cưới, thế nhưng, trang phục của cô dâu chú rể lại có vai trò quan trọng không kém khi chúng có khả năng truyền tải rất tốt tinh thần chủ đạo của buổi tiệc.

Với cô dâu, kiểu đầm cưới phù hợp sẽ thường thiên về sự nhẹ nhàng, tao nhã, không đính kết cầu kỳ. Một số dáng đầm cưới điển hình mà bạn có thể dễ dàng hình dung gồm có đầm chữ A, đầm suông được may từ vải lụa, voan hoặc ren.

Một thiết kế váy cưới phù hợp với tinh thần rustic

Về trang phục của chú rể, thay vì nhưng bộ vest đen hoặc trắng trơn, vest mang các tông màu như xám, nâu, xanh đen và xanh olive sẽ phù hợp hơn cả với tinh thần rustic. Chất liệu may vest cho chú rể sẽ gồm có vải tweed và vải giả bố.

Vest chú rể sẽ được may bằng vải tweed hoặc vải giả bố với các tông màu như xám, nâu, xanh đen và xanh olive

Hoa cưới cô dâu

Kiểu hoa cưới cô dâu thịnh hành tại các đám cưới rustic sẽ là hoa buộc tự nhiên hoặc hoa dáng posy được buộc bởi dây thừng mảnh, vải thô. Loại hoa sử dụng cho các bó hoa cưới theo phong cách này sẽ gồm hoa lily, hoa hồng trắng, hoa mao lương.

Hoa cưới rustic sẽ được buộc tự nhiên bằng cách sử dụng dây thừng mảnh hoặc vải thô

Đám cưới rustic tuy mang phong vị mộc mạc, bình dị, thế nhưng đây là phong cách cưới khó lỗi thời và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tại các buổi tiệc cưới trong thời gian sắp tới. Mong rằng thông qua bài viết ngày hôm nay, các cô dâu chú rể sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc chuẩn bị cho sự kiện trọng đại nhất cuộc đời.

>>> Đám cưới rustic ngọt ngào tại Riverside Palace

admin

Recent Posts

Thực đơn đám cưới sang trọng đẳng cấp và cách chọn thực đơn hoàn hảo

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng và đáng nhớ nhất trong cuộc…

1 week ago

Những điều cần biết khi lựa chọn nhà hàng đám cưới

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc…

3 weeks ago

Tại sao nên thuê công ty tổ chức đám cưới thay vì tự đảm nhận?

Việc tổ chức đám cưới trở nên phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian…

3 weeks ago

Lý do tại sao bạn nên thuê dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đáng nhớ nhất trong…

3 weeks ago

Gợi ý tạo điểm nhấn bằng ánh sáng và màu sắc tại nhà hàng tiệc cưới TPHCM

Lợi ích của việc chọn ánh sáng và màu sắc trong nhà hàng tiệc cưới …

4 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời lung linh trên bãi biển

Bãi biển luôn thu hút sự quan tâm của nhiều cặp đôi trong việc tổ…

1 month ago