Categories: Cưới

Hướng dẫn lên kế hoạch tổ chức hội nghị tại các trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM

Hội nghị là một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức hằng năm bởi nhiều doanh nghiệp có vị thế. Để buổi hội nghị diễn ra trang trọng, hiệu quả bạn cần lên kế hoạch thật chi tiết cho hội nghị. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những hạng mục cần chuẩn bị khi bạn cần tổ chức hội nghị tại các trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM. Mời bạn tham khảo nhé.

Xác định các hình thức hội nghị

Xác định loại hội nghị mà công ty của bạn muốn tổ chức là điều vô cùng quan trọng. Mỗi loại hội nghị sẽ có phong cách tổ chức, quy mô, nội dung và thời lượng khác nhau. Xác định loại hội nghị giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch chi phí chi tiêu cho hội nghị và thống kê được danh danh sách các khách mời quan trọng cần có mặt. Hiện nay, có rất nhiều loai hội nghị phổ biến:

  • Hội nghị khoa học

  • Hội nghị khách hàng

  • Hội nghị tổng kết

  • Hội nghị ra mắt sản phẩm mới

  • Hội nghị chuyên ngành

  • Hội nghị chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm

Có nhiều loại hình hội nghị phổ biến trong thời gian gần đây

Lên kế hoạch về ngân sách, quy mô cho hội nghị

Ngân sách của hội nghị được xác định dựa trên nhiều yếu tố nhưng yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến ngân sách là quy mô của hội nghị. Hội nghị có quy lớn sẽ đi kèm với khoảng chi phí đắt đỏ và ngược lại các hội nghị quy mô nhỏ sẽ không tốn quá nhiều chi phí. Vì thế trước khi lựa chọn các trung tâm hội nghị bạn cần có bảng thống kê về quỹ ngân sách bao gồm:

  • Chi phí thuê sảnh hội nghị

  • Chi phí cho các dịch vụ trong hội nghị

  • Chi phí dự phòng

Có kế hoạch chi tiết về ngân sách sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về những hạng mục mình sẽ sử dụng trong hội nghị. Bên cạnh đó, có sự chuẩn bị về mặt ngân sách sẽ giúp cho hội nghị của bạn được diễn ra với các lựa chọn phù hợp nhất, tránh được các chi phí phát sinh không đáng có.

Quy mô hội nghị ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí tổ chức tại các trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM

Liệt kê danh sách các khách mời

Hội nghị là sự kiện tập trung nhiều đối tác, khách hàng cũ và mới của doanh nghiệp. Các khách hàng này mang lại nhiều tìm năng về mặt doanh thu cũng như mở rộng việc tiếp thị của doanh nghiệp. Vì thế, để đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ khách hàng tiềm năng nào, thì việc lên danh sách các khách mời là điều vô cùng cần thiết. Để việc lên danh sách trở nên thuận lợi hơn, bạn có thể chia khách hàng thành từng phân khúc để không bị nhầm lẫn hay thiếu sót.

Chọn trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM uy tín

Một trong những khâu quan trọng, quyết định 80% khả năng thành công của hội nghị là khâu lựa chọn trung tâm tổ chức hội nghị. Bạn cần chọn những trung tâm tổ chức hội nghị có kinh nghiệm, danh tiếng và được đánh giá là uy tín trong khâu tổ chức yến tiệc. Bên cạnh tham khảo cách đánh giá về trung tâm hội nghị, bạn nên đến tận nơi để quan sát về cách thức phục vụ, không gian, sức chứa sảnh tiệc, chất lượng của các trang bị điện tử như micro, âm thanh, ánh sáng, máy chiếu. Hình thức của hội nghị chính là đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp, giúp tạo thiện cảm với khách mời và tạo cho khách mời lòng tin khi trở thành đối tác/ khách hàng của doanh nghiệp.

Trung tâm tổ chức hội nghị lớn, chuyên nghiệp Gala Center

Chuẩn bị quà sau hội nghị

Chuẩn bị quà để tri ân các khách mời khi đã dành thời gian đến tham dự hội nghị là điều không thể thiếu trong kế hoạch tổ chức hội nghị. Tuy nhiên phụ thuộc vào quy mô hội nghị mà bạn sẽ ra quyết định có chuẩn bị quà sau hội nghị hay không. Quà sau hội nghị sẽ được chuẩn bị dựa trên các tệp khách hàng khác nhau của doanh nghiệp (khách hàng thân thiết, khách hàng đặc biệt, khách hàng mới, khách hàng cũ …). Những món quà tri ân sẽ thể hiện sự hiếu khách, thái độ chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn dành cho khách hàng.

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn các thông tin cần thiết để chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức hội nghị tại các trung tâm tổ chức hội nghị TPHCM. Ngoài ra, để có được một hội nghị hoàn hảo bạn có thể tham khảo thêm những chi phí quan trọng khi tổ chức hội nghị tại Gala Center.

admin

Recent Posts

Những điều cần biết khi lựa chọn nhà hàng đám cưới

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc…

2 weeks ago

Tại sao nên thuê công ty tổ chức đám cưới thay vì tự đảm nhận?

Việc tổ chức đám cưới trở nên phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian…

2 weeks ago

Lý do tại sao bạn nên thuê dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đáng nhớ nhất trong…

2 weeks ago

Gợi ý tạo điểm nhấn bằng ánh sáng và màu sắc tại nhà hàng tiệc cưới TPHCM

Lợi ích của việc chọn ánh sáng và màu sắc trong nhà hàng tiệc cưới …

3 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời lung linh trên bãi biển

Bãi biển luôn thu hút sự quan tâm của nhiều cặp đôi trong việc tổ…

3 weeks ago

Nhà hàng tiệc cưới Tân Bình – Điểm đến lý tưởng cho tiệc cưới hoàn hảo

Lễ cưới đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, vì vậy,…

4 weeks ago