Khám phá 5 loại bánh tráng miệng kiểu Pháp dành cho thực đơn tiệc cưới sang trọng

Khi lên ý tưởng cho một chiếc thực đơn tiệc cưới sang trọng, các cặp đôi thường chú ý đầu tư vào các món khai vị, món chính mà quên đi tầm quan trọng của món tráng miệng. Vì vậy, họ thường chọn trái cây hoặc chè cho món kết màn này một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để thể hiện được sự đầu tư cho buổi tiệc và tâm ý của cô dâu chú rể dành cho khách mời, hãy thử qua 5 loại bánh tráng miệng mang phong cách Pháp độc đáo này nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

1. Bánh Red Velvet – chiếc bánh đại diện cho tình yêu vĩnh cửu

Nghe đến cái tên thôi cũng đủ để bạn hình dung ra chiếc bánh này rồi đúng không? Bánh Red Velvet (hay còn gọi là bánh nhung đỏ) mang màu đỏ bắt mắt và hương vị cổ điển. Đây là loại bánh đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, thường được các cặp đôi dùng để tặng cho nhau vào các dịp đặc biệt. Cũng chính vì ý nghĩa đó mà Red Velvet trở thành một món tráng miệng độc đáo được nhiều đôi uyên ương cho vào thực đơn tiệc cưới cao cấp của mình với mong muốn mang lại cảm giác hạnh phúc cho thực khách.

Chiếc bánh đại diện cho tình yêu vĩnh cửu

Red Velvet được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như đường, bơ, trứng, bột mì. Mọi người thường lầm tưởng đây chỉ là một loại bánh chocolate bình thường được thêm phẩm màu để ra sắc đỏ rực rỡ như vậy. Tuy nhiên, sắc đỏ ấy được tạo nên từ phản ứng hóa học giữa 2 nguyên liệu đặc biệt cacao và giấm, hoàn toàn tự nhiên và vô hại.

2. Bánh Croissant – niềm tự hào của nước Pháp

Bánh Croissant quen thuộc với hương vị thơm béo

Bánh Croissant (bánh sừng bò) có nguồn gốc từ nước Pháp xinh đẹp, không ai một lần đến Pháp mà không thử qua loại bánh này, độ nổi tiếng của nó là điều không thể phủ nhận.

Bánh Croissant cũng vô cùng được ưa chuộng tại Việt Nam, điển hình như tại nhà hàng tiệc cưới Metropole, bánh Croissant trở thành cái tên quen thuộc xuất hiện trong nhiều thực đơn đám cưới của các cặp đôi. Chiếc bánh này đã làm mê đắm lòng thực khách với mùi thơm bơ ngào ngạt, lớp vỏ giòn tan, để lại dư vị ngọt ngào sau khi thưởng thức. Đây thật sự là một món tráng miệng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

3. Bánh Creme Brulee – người “anh em họ hàng” của bánh flan Việt Nam

Bánh Creme Brulee với lớp đường được nướng giòn tan

Thoạt nhìn qua bánh Creme Brulee có “ngoại hình” khá giống bánh flan Việt Nam, tuy nhiên cách chế biến của nó lại phức tạp và cầu kỳ hơn rất nhiều. Không giống như các loại bánh khác chủ yếu được làm từ bột mì, nguyên liệu chính của Creme Brulee là whipping cream và trứng. Creme brulee có bề mặt bên trên được nướng cháy và phần đế custard được phủ một lớp caramel.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với các loại bánh làm từ bột mì và lo lắng thực khách sẽ dễ bị ngán thì Creme Brulee là một lựa chọn mới lạ, chắn chắn bất kì ai thưởng thức qua cũng sẽ không khỏi xao xuyến bởi vị ngọt mát, béo thơm và lớp đường được nướng giòn rụm tan trên đầu lưỡi.

4. Bánh Opera – lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn tiệc cưới sang trọng

Thực đơn tiệc cưới sang trọng với bánh Opera thượng hạng

Với ngoại hình như một chiếc bánh gato thông thường, điều khiến bánh Opera trở nên đặc biệt chính là sự kết hợp nguyên liệu độc đáo làm nức lòng thực khách. Opera được đánh giá là loại bánh đẳng cấp, nó xuất hiện trong món tráng miệng khiến tiệc cưới của bạn thêm phần sang chảnh hơn rất nhiều. Được ví như bản giao hưởng 4 mùa với hương vị hòa quyện của bánh gato, siro, cà phê, kem bơ vô cùng hấp dẫn. Sự hòa quyện này đã khiến Opera trở nên khác biệt giữa hàng ngàn loại bánh, tạo nên nét chất riêng mà khó có loại bánh nào sánh được.

5. Bánh Macaron – nhân tố khiến buổi tiệc thêm màu sắc

Bánh Macaron được ưa chuộng bởi màu sắc bắt mắt

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với bánh Macaron –  loại bánh được gọi với cái tên mỹ miều “nàng tiểu thư đỏng đảnh của nước Pháp”. Macaron được làm từ nguyên liệu chính là trứng, đường cát, bột hạnh nhân và một ít phẩm màu. Chiếc bánh này chẳng những nổi tiếng tại Pháp mà nó còn chiếm được sự yêu thích của các bạn trẻ Việt Nam bởi màu sắc bắt mắt, mùi hương không lẫn vào đâu của từng loại hạnh nhân và lớp vỏ giòn tan ngay đầu lưỡi.

Lời kết

Nếu bạn đang bí ý tưởng cho món tráng miệng, hãy thử ngay 5 loại bánh độc đáo đến từ nước Pháp xinh đẹp này nhé, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Một chiếc thực đơn tiệc cưới sang trọng được điểm xuyết bởi một chiếc bánh ngon miệng, đẹp mắt thì còn gì bằng. Ngoài ra, tại Metropole còn có rất nhiều loại bánh khác mà bạn có thể tự do lựa chọn và nếm thử trước khi đưa ra quyết định.

>>>Xem thêm: Tham khảo cách chọn món ăn cho thực đơn tiệc cưới ấn tượng tại Metropole

admin

Recent Posts

Khám phá trung tâm hội nghị TPHCM hàng đầu

Bạn đang tìm kiếm trung tâm hội nghị TPHCM lý tưởng để tổ chức hội…

7 hours ago

Thực đơn đám cưới sang trọng đẳng cấp và cách chọn thực đơn hoàn hảo

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng và đáng nhớ nhất trong cuộc…

1 week ago

Những điều cần biết khi lựa chọn nhà hàng đám cưới

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc…

3 weeks ago

Tại sao nên thuê công ty tổ chức đám cưới thay vì tự đảm nhận?

Việc tổ chức đám cưới trở nên phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian…

3 weeks ago

Lý do tại sao bạn nên thuê dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đáng nhớ nhất trong…

3 weeks ago

Gợi ý tạo điểm nhấn bằng ánh sáng và màu sắc tại nhà hàng tiệc cưới TPHCM

Lợi ích của việc chọn ánh sáng và màu sắc trong nhà hàng tiệc cưới …

1 month ago