Categories: Cưới

Những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Một tiệc cưới ngoài trời lãng mạn và ấm áp bên cạnh người thân và bạn bè sẽ giúp bạn lưu lại kỷ niệm khó quên trong ngày vui trọng đại. Tuy nhiên, tổ chức tiệc cưới ngoài trời cũng có những khó khăn nhất định. Hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn những điều cần lưu ý khi chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời nhé!

Lưu ý số khách mời tham dự

Thông thường đối với các buổi tiệc cưới ngoài trời, đôi bạn nên giới hạn số lượng khách mời từ 100 đến 200 người. Lượng khách mời quá đông sẽ ít nhiều gây khó khăn cho việc kiểm soát và phục vụ khách tham dự. Với không gian tiệc loãng hơn, cô dâu và chú rể sẽ có đủ thời gian để trò chuyện với tất cả mọi người, tăng thêm sự gần gũi và ấm cúng của bữa tiệc.

Do đó, để buổi tiệc được hoàn hảo và trọn vẹn nhất, bạn nên giới hạn số lượng khách mời và chỉ mời những người thân và bạn bè thân thiết đến tham dự.

Giới hạn số lượng khách mời tham dự

Luôn có sẵn kế hoạch dự phòng

Thời tiết chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của buổi tiệc. Đầu tiên, bạn cần hạn chế tổ chức tiệc ngoài trời vào những tháng mưa vì không ai mong muốn sẽ bị ướt khi tham gia một buổi tiệc cưới sang trọng ngoài trời.

Trong trường hợp bất đắc dĩ, bạn nên có kế hoạch dự phòng như dựng lều, bạt che chắn kỹ lưỡng. Tiếp theo, tình trạng gió quá lớn có thể ảnh hưởng đến không khí buổi tiệc khiến cho đồ đạc rơi vỡ và việc phục vụ cũng khó khăn hơn. Bạn nên xem dự báo thời tiết vào ngày tổ chức lễ cưới để chắc chắn mọi việc sẽ được hoàn hảo nhất nhé.

Trong tình huống này cô dâu cần chú ý không mặc những chất liệu vải nhẹ như lụa hay voan để tránh bị gió thổi tung, bạn cũng cần có phương án make up phù hợp cho buổi tiệc cưới ngoài trời. Trong thiệp cưới, bạn có thể gợi ý về lựa chọn trang phục và kiểu tóc phù hợp với tính chất và chủ đề buổi tiệc.

Chú ý đến thời gian tổ chức buổi tiệc

Chú ý đến không gian tổ chức tiệc

Cặp đôi thích lựa chọn tổ chức đám cưới ngoài trời hơn là trong nhà hàng vì không gian thiên nhiên thoáng đãng mang đến sự gần gũi và mới lạ. Đây chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên cho cả cô dâu chú rể và khách mời khi đến tham gia.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo với việc trang trí, sắp xếp hay bài trí các chi tiết theo đúng ý muốn của mình mà không cần tuân theo kịch bản nào. Tuy nhiên, việc trang trí không gian tổ chức phải phù hợp và hài hòa.

Tại những nơi ít gió, bạn có thể sử dụng nến cho thêm phần lãng mạn hoặc sử dụng nến được để trong những chiếc cốc thủy tinh nhỏ vừa thanh lịch lại vô cùng tinh tế. Ngoài ra nếu tại địa điểm tổ chức có nhiều cây cối bao quanh, hãy tận dụng chúng để trang trí với những dây ruy băng, dây đèn Led nhỏ nhắn lồng lên các nhánh cây giúp cho không gian buổi tiệc trở nên gần gũi và ấm áp hơn.

Không gian tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Thực đơn đãi tiệc hợp lý

Đối với những buổi tiệc cưới ngoài trời, thông thường các cặp đôi lựa chọn tiệc buffet hoặc tiệc nướng thay thế cho các thực đơn truyền thống. Điều này không chỉ tạo sự mới mẻ cho buổi tiệc mà còn giúp mang đến bầu không khí tươi vui, nhộn nhịp hơn. Nếu bạn đã đặt những món ăn từ nhà hàng hoặc dịch vụ nấu tiệc cưới thì cần thông báo với họ để bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời.

Tiệc buffet thường được sử dụng như là một giải pháp hoàn hảo cho tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới ngoài trời đang là một trong những xu hướng được rất nhiều cặp đôi yêu thích hiện nay. Để buổi tiệc có thể được hoàn hảo và trọn vẹn nhất hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến từ người thân bạn bè và bên phía đơn vị tổ chức. Và nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị tổ chức tiệc uy tín hãy đến với Metropole – đơn vị tổ chức tiệc cưới ngoài trời chuyên nghiệp hàng đầu tại TPHCM.

>>>Xem thêm: Tổ chức tiệc cưới ngoài trời hương sắc mùa hè

admin

Recent Posts

Thực đơn đám cưới sang trọng đẳng cấp và cách chọn thực đơn hoàn hảo

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng và đáng nhớ nhất trong cuộc…

3 days ago

Những điều cần biết khi lựa chọn nhà hàng đám cưới

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc…

2 weeks ago

Tại sao nên thuê công ty tổ chức đám cưới thay vì tự đảm nhận?

Việc tổ chức đám cưới trở nên phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian…

2 weeks ago

Lý do tại sao bạn nên thuê dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đáng nhớ nhất trong…

2 weeks ago

Gợi ý tạo điểm nhấn bằng ánh sáng và màu sắc tại nhà hàng tiệc cưới TPHCM

Lợi ích của việc chọn ánh sáng và màu sắc trong nhà hàng tiệc cưới …

3 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời lung linh trên bãi biển

Bãi biển luôn thu hút sự quan tâm của nhiều cặp đôi trong việc tổ…

4 weeks ago