Categories: Cưới

Hướng dẫn chọn món ăn buffet tại nhà hàng tiệc cưới hcm

Hiện nay, xu hướng chọn tiệc cưới ngoài trời đang được giới trẻ ưu chuộng bởi sự phóng khoáng, năng động, vui tươi mà nó mang lại. Tuy nhiên, không ít cô dâu chú rể phân vân không biết nên chọn tiệc buffet hay BBQ và nên chọn những món ăn nào để thích hợp với tiệc cưới của mình. Một số kinh nghiệm dưới đây mà các nhà hàng tiệc cưới hcm thu thập được trong quá trình tổ chức tiệc cưới cho nhiều đôi uyên ương sẽ giúp các bạn có được cái nhìn khách quan để từ đó ra quyết định dễ dàng hơn.

Tiệc buffet có các ưu điểm sau:

– Với đặc điểm là tiệc cưới tự chọn nên các món ăn của tiệc buffet là sự tổng hợp của rất nhiều loại thực phẩm. Bạn có thể lên thực đơn buffet theo các món ăn truyền thống của Việt Nam, hoặc các món ăn nước ngoài, hoặc kết hợp cả hai. Với kiểu tiệc này, các món ăn được chế biến với tay nghề điêu luyện của các nhà hàng tiệc cưới hcm và được trình bày tại quầy một cách rất phong phú và đa dạng về thực phẩm cũng như cách chế biến.

– Không khí tiệc buffet thường là khá sôi động, vui vẻ và có sự giao lưu tốt giữa khách mời và cô dâu chú rể, cũng như giữa các khách mời. Khách có thể dễ dàng và tự do lựa chọn món ăn yêu thích.

– Cô dâu chú rể khá chủ động trong việc khống chế giá tiệc. Ví dụ, bạn đặt 300 thức ăn cho 300 khách, nhưng chi phí thực tế chỉ tính trên đầu người thực tế đã tham dự. Tuy nhiên, việc này cần có sự thỏa thuận kỹ càng với nhà cung cấp dịch vụ. Đồng thời, bạn phải có cách kiểm tra số lượng khách mời, như dán sticker lên áo chẳng hạn.

Lưu ý khi lên món: bạn cần thỏa thuận trước với các nhà hàng tiệc cưới hcm thứ tự lên, số lượng các món ăn. Thường thì bạn nên lên 70% lượng thức ăn trước, khi giữa tiệc sẽ lên số còn lại, chứ không nên bày hết một lúc, vì như vậy sẽ có những người đến sau không còn gì để ăn.

Thông thường, tiệc cưới buffet ngoài trời gồm 20 – 30 món, những món ngon có thể được liệt kê dưới đây:

– Salad: là các món rau ăn kèm với sốt tự chọn hay các món gỏi, nộm; 3-4 món

– Khai vị: là các loại thịt nguội, chả giò, nghêu, sò, tôm, cua , súp; 3-4 món

– Món chính: khoảng 10 món như rau xào, cơm chiên, mì xào, bún gạo xào và các món đồ nướng, quay, chiên nhiều năng lượng như lợn sữa quay, gà cuộn quay,..

– Tráng miệng:Thường là trái cây, chè, bánh,… nhưng ít nhất tráng miệng phải có hai món.

Nhược điểm lớn nhất của hình thức này đó chính là không phù hợp với các khách mời lớn tuổi và trẻ nhỏ vì phải tự phục vụ, gây khó khăn cho những ai chưa quen với hình thức này. Thường thì ở nhà hàng tiệc cưới hcm, tiệc cưới buffet sẽ bố trí rất ít người để phục vụ thực khách. Vì đây là hình thức tự phục vụ. Do đó sẽ gây bất lợi cho người lớn và trẻ nhỏ trong việc đi lại và lấy thức ăn.

Bạn nên căn cứ vào đối tượng khách mời của mình để chọn hình thức đãi tiệc, cũng như thực đơn cưới phù hợp. Tiệc buffet sẽ thích hợp trong một khuôn viên nhỏ với số lượng khách mời trẻ, chủ yếu là bạn bè thân thiết để mọi người được dịp giao lưu, vui đùa và ôn lại những kỉ niệm tình yêu, tình bạn với cô dâu chú rể. Mỗi nhà hàng tiệc cưới tại hcm sẽ có những thực đơn riêng của mình để thu hút khách, chính vì vậy mà đôi bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nhé, để lên món ăn phù hợp với chính những vị khách mời của mình nhé.

Công ty tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp

Công ty tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp Riverside Palace nằm bên cạnh dòng sông sài Gòn, ngay Bến Vân Đồn, quận 4  ở vị trí đắc địa với các tuyến phố, có diện tích hơn 6000m2 mặt sàn được thiết kế kiến trúc hiện đại sang trọng nhìn ra dòng sông lung linh, thơ mộng,khoảng sân ngoài trời rộng rãi sẽ là địa điểm lý tưởng cho tổ chức tiệc cưới của bạn

Nhà hàng Riverside Palace có thể tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp hàng đầu tại tphcm , sẽ mang đến cho bạn một lễ cưới thật ý nghĩa và khó quên. Bên cạnh đó bạn sẽ còn được hưởng thật nhiều Ưu Đãi Đặc Biệt khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng. Hãy đến với Riverside Palace để tận hưởng những ưu đãi tuyệt vời này nhé!

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn tổ chức một buổi tiệc cưới hoàn hảo, khó quên cho sự kiện trọng đại của cuộc đời của mình. Nhưng làm thế nào để khiến nó trở nên thật long trọng, đáng nhớ và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các quan khách là điều mà các cô dâu chú rể đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, việc lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới vừa sang trọng, không gian rộng rãi, món ăn ngon và phục vụ chuyên nghiệp mà lại phù hợp với khả năng kinh tế của mình cũng là một điều không hề đơn giản. Để giải đáp những Câu hỏi mà các cặp đôi thường đặt ra như : “Lựa chọn tổ chức tiệc cưới giá rẻ ở đâu tại tphcm?” Hay “Chọn nhà hàng tiệc cưới như thế nào để phù hợp với kinh tế bạn có?”…”thì các bạn Hãy đến với công ty tổ chức đám cưới Riverside Palace, tại đây chúng tôi sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất, một địa điểm lý tưởng cho những ý tưởng tuyệt vời nhất trong ngày cưới, ngày trọng đại của cả đời bạn

.

Chọn trung tâm tiệc cưới theo tiêu chí kinh tế

Một cuộc hôn nhân sẽ không thể nào đúng nghĩa nếu một trong hai người không hoặc chưa sẵn sàng. Bạn kết hôn trong trạng thái hoang mang, trong tâm lý lo lắng và sợ sệt, chưa nhận thức được việc bản thân sắp làm có ý nghĩa như thế nào. Nếu người kia, cô dâu hoặc chú rể của bạn biết được điều này thì sao, họ yêu bạn thật lòng, họ chuẩn bị tất cả một cách tốt nhất để cùng bạn đi suốt quãng đường còn lại của cuộc đời, nhưng đổi lại chính sự mơ hồ chưa sẵn sàng của bạn sẽ làm họ tổn thương và thất vọng biết bao. Một trung tâm tổ chức cưới sang trọng sẽ làm cho tình yêu của hai bạn thêm nhiều gia vị và cảm thấy được yêu thương hơn rất nhiều.

Như thế cả hai cũng chẳng vui sướng gì. Kết hôn là một việc trọng đại nhất đời người, hãy cân nhắc kỹ càng, hãy đối mặt với nó một cách chờ mong hạnh phúc nhất, và đừng làm thấp đi ý nghĩa giá trị của nó. Việc lên một kế hoạch thật chu toàn cho đám cưới của mình là điều tất yêu nên làm, chọn một trung tâm tiệc cưới HCM sang trọng nếu hai bạn không đủ tài chính.

.

Chọn món tráng miệng trong ngày cưới

– Mùa hè, các loại hoa quả cũng như món ăn tráng miệng phong phú hơn hẳn những ngày lạnh giá nên việc lựa chọn thực đơn tráng miệng cũng trở nên dễ dàng hơn với các cô dâu.
– Món tráng miệng có thể là hoa quả tươi, thạch rau câu hay các loại chè mát. Nếu sử dụng bánh ngọt làm đồ tráng miệng thì cô dâu chú rể cũng nên phục vụ thêm các loại nước hoa quả để uống kèm.

Khi tổ chức đám cưới mùa hè, nên chọn món ăn tiệc cưới có màu sắc sinh động

Những chú ý khi chọn thực đơn cưới

– Cô dâu chú rể nên tham khảo ý kiến bạn bè, người quen đã đặt tiệc tại nhà hàng, khách sạn đó để biết cách chọn món ngon, bỏ qua món dở.

– Chọn đồ ăn theo tiêu chí “mùa nào thứ nấy”, vừa dễ ăn, thông dụng với đa số khách mời, vừa tiết kiệm được chi phí.
– Đám cưới mùa hè nên tránh những món nhiều chất béo hoặc các món quay, rán dễ bị khô.
– Không nên chọn các món có nguyên liệu và cách chế biến tương đồng, ví dụ đã chọn bò thì thôi bê, hoặc đã chọn món rang rồi thì không chọn món rán.

– Nhiều cặp đôi cho rằng, chọn món lạ, đắt tiền là thể hiện phong cách vượt trội, tuy nhiên đây là suy nghĩ chưa đúng đắn. Một số món đắt tiền, lạ và độc chưa chắn đã hợp khẩu vị của người Việt Nam. Trong khi đó những món ăn dân dã, được chế biến ngon miệng và giá cả phải chăng lại thích hợp hơn.

.

admin

Recent Posts

Thực đơn đám cưới sang trọng đẳng cấp và cách chọn thực đơn hoàn hảo

Đám cưới là một trong những dịp quan trọng và đáng nhớ nhất trong cuộc…

7 days ago

Những điều cần biết khi lựa chọn nhà hàng đám cưới

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc…

3 weeks ago

Tại sao nên thuê công ty tổ chức đám cưới thay vì tự đảm nhận?

Việc tổ chức đám cưới trở nên phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian…

3 weeks ago

Lý do tại sao bạn nên thuê dịch vụ tiệc cưới chuyên nghiệp

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đáng nhớ nhất trong…

3 weeks ago

Gợi ý tạo điểm nhấn bằng ánh sáng và màu sắc tại nhà hàng tiệc cưới TPHCM

Lợi ích của việc chọn ánh sáng và màu sắc trong nhà hàng tiệc cưới …

4 weeks ago

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời lung linh trên bãi biển

Bãi biển luôn thu hút sự quan tâm của nhiều cặp đôi trong việc tổ…

1 month ago